Sức mua tăng mạnh tại thị trường vật liệu nội thất TP Hồ Chí Minh

tin tức xây dựng

Những tháng đầu năm 2016,  thị trường vật liệu nội thất trang trí  TP. HCM đang rất sôi động, sức mua tăng mạnh so nhiều gian hàng, hội chợ triển lãm được tổ chức với số lượng và quy mô khá hoành tráng với các chương trình giảm giá, khuyến mại và giới thiệu sản phẩm.


Cho dù các nhà sản xuất nhận định xu hướng nội thất năm nay thiên về mẫu mã đơn giản, song trên lĩnh vực đồ gỗ nội thất, thì mẫu mã chạm khắc tinh xảo, cầu kỳ được trưng bày nhiều hơn. Đơn cử như tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ đang diễn ra trên đường Phổ Quang (Tân Bình) cho thấy sản phẩm chạm khắc cầu kỳ chiếm đến trên 95%.



Một trong những mặt hàng được mua nhiều mỗi độ tết đến xuân về là sơn trang trí nội, ngoại thất. Chỉ có điều, trong “cuộc chơi” này, các doanh nghiệp nội đang phần nào lép vế so với sơn ngoại.

Đại diện nhà phân phối sơn Mykolor (sản phẩm của 4 Oranges) Thành Vạn Phát cho biết: “Năm nay, khách hàng không chỉ quan tâm đến màu sắc, mà còn tìm hiểu rất kỹ tính năng cũng như giá cả từng sản phẩm. Tuy nhiên, với việc rất nhiều nhãn hàng ra mẫu mã mới, sự đa dạng về chủng loại màu sắc và đặc tính của các dòng sản phẩm sơn nước trên thị trường đã khiến người tiêu dùng không khỏi lúng túng. Do đó, đơn vị nào có đội ngũ tư vấn bán hàng tốt, chu đáo sẽ chiếm lĩnh được thị trường. Nhiều dòng sản phẩm mới dùng cho thi công tủ bếp, tủ quần áo ...rất được ưa chuộng”.

Không ngừng gia tăng thị phần tại phân khúc sơn cao cấp, AkzoNobel đã quyết định tung dòng sản phẩm Dulux Ambiance™, bao gồm sơn nội thất Dulux Ambiance™ 5 IN 1 và sơn hiệu ứng đặc biệt Dulux Ambiance Special Effects dịp trước Tết. Anh Nhân - một chủ thầu xây dựng tại khu vực quận 7 cho biết: “Sau khi dùng thử sản phẩm mới của Dulux thấy hiệu quả hơn các dòng sơn cùng giá khác, nên tôi chọn sản phẩm cao cấp này cho các công trình. Nếu khách hàng nào không hiểu, mình sẽ tư vấn thêm. Cái hay của dòng sản phẩm này là khi lên màu rất thật, đẹp, nên khách hàng khá ưa thích”.

Trong các mặt hàng vật liệu năm nay, lĩnh vực gạch đá ốp lát cũng không kém phần sôi động. Chủ một cửa hàng đá ốp lát tại quận Bình Tân cho biết: “So với cũng thời điểm năm ngoái, năm nay lượng hàng bán ra của cửa hàng tăng gấp đôi. Khách mua dùng sản phẩm có nguồn gốc nội địa nhiều hơn. Vì là cửa hàng bán lẻ kèm cả thi công luôn, nên làm cả ngày lẫn đêm không hết việc.”

Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty Gạch CMC cho biết: “Sản phẩm gạch ốp của CMC được bán nhiều trong dịp Tết. Mẫu mã, màu sắc khá đa dạng, nên được nhiều khách hàng lựa chọn, đặc biệt là gạch ốp phòng tắm mang lại độ sang trọng, sạch sẽ, dễ lau chùi. Công ty cũng không ngừng cải tiến kỹ thuật để các công đoạn thi công dễ dàng hơn, nên các chủ thầu cũng ưa thích lựa chọn gạch của CMC hơn”.

Một vòng dạo quanh các con phố chuyên bán đồ vật liệu,thiết kế nội thất tại TP. HCM, có thể thấy, khách đến tham quan, mua bán đông hơn hẳn tháng Tết năm ngoái. Lượng hàng hóa được các cửa hàng bày bán cũng dồi dào hơn, không còn cảnh “đìu hiu chợ chiều” như mấy Tết qua. Không chỉ cửa hàng lớn, các cửa hàng nhỏ lẻ cũng mạnh dạn nhập hàng bán nhân dịp Tết.

Chủ cửa hàng chuyên thiết bị vệ sinh, phòng tắm trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10) cho biết: “Năm nay, mua hàng của các hãng phải trả tiền ngay, không cho nợ lại. Tuy nhiên, hàng bán vẫn khá chạy, nên nếu thiếu vốn cũng phải vay chỗ này, giật chỗ kia để nhập hàng về đáp ứng nhu cầu đang tăng mạnh, ít nhất từ nay đến Tết ông Công, ông Táo”.

Bình luận

    Chưa có bình luận nào tại bài viết này, hãy là người bình luận đầu tiên!

Thêm bình luận